Instagram

Thursday, January 18, 2007

fulfilling...

[migrated from livejournal]


okay...so one night sensation lang pala yun hahaha...kala ko prolonged infatuation or something. siguro na apektuhan lang talaga ako sa pinanood ko ahhaha..

anyway, so for the past week. grabe nagkasipon ako at ubo pero buti naman at di lagnat. hindi ba halata na may sakit ako the past days? oh well, ganun talaga pag cute.

anyway, so far wala pa ako masyadong na aaral for eee 51 at sa saturday na ang exam. ewan ko ba bakit di ako masyadong kinakabahan. i hope it turns out well for me. after writing this blog naman mag susunog ulit ako ng kilay. plus. i plan to study full force friday-saturday.

anyway, bakit ba ako hindi nakapag aral sa week na to? 

-MARKETING - SQUEEEZE 2007.
isip isip ko, since malapit na talaga matapos ang term ko bilang finance committee head (yey!) lubusin ko na at gawin ang best ko.

So far:
1) ASTEC - co presenter (kaching!)
2) Canon - nagconfirm pero wala pang package na pinipili (ka-ching?)
3) Web philippines - nagconfirm na pero wala pang napipili (ka-ching? - ka chang?)

and kanina lang, nag punta kami ni rose sa jobfair.
at...gusto ko na talagang makagraduate. excited na ako with the prospects of actually working and attaining the final degree of independence. hahaha siyempre may degree degree pa yan.
basta na abot ko na ang degree of liberation. kulang nalang na degree sa akin is yung regular income (monetary). so exciting.
haay...what should i be looking forward to for 2007?
-nothing in particular hahaha...basta, i am setting my fifth year as a year of soul searching. siyempre kasi i am also aiming to achieve something ---- as well as, gusto ko yung fifth year ko parang hakunamatata. - it means no worry - so...gusto ko, ang kelangan ko nalang problemahin ay ang thesis ko (^^) pati acads (well, given na yun) tapos ang huli ay kung ano pa ba ang iba ko pang dapat problemahin/pagkaabalahan.

pasensiya. gaya nga ng sabi ko kay rose, wala akong "Calling" hahaha. Siguro ako lang yung tipo ng tao na "end" driven with benefits. Parang, I wont see any purpose in doing something if it doesnt really make sense to me AND if it brings me nothing. Siguro materialistic lang talaga ako pero kasi yung mga experience experience naman na yan...basta ewan. i'll leave this hanging.

basta dapat pag sa fifth year ko, nagpreprepare na rin akong magwork. i should get a part time job like a tutoring job or something. basta something that pays good pero well compensated naman considering the degree of difficulty. my goal -> earn 10k per month. maliit liit na rin yun...
sana kayanin hahah...hmm...ay parang mahirap pala.
ngayon nga mga 5k per month siguro ang lumalabas na kinikita ko...pag ten k....ano naman kayang trabaho yun...hahah. FGD nga pala.

kanina niyaya ako ni maam wheng pero di ako pwede eh. may exam. siguro next time. yun ang sulit na racket. they feed you and make you kwento <- hahaha intentional yan, tapos nag gegames pa kayo and then they give you 1k worth of sm gift certificate. so...1k na rin yun considering na pwede ko ibenta sa nanay ko yun since madalas naman yun mapadpad sa sm. 

oh well sige diyan nalang muna.
najejebs na ako hahahha...afterwhich- aral na!
ay. mag email din pala muna ako kina ----

No comments:

Post a Comment