Instagram

Saturday, August 4, 2007

work is work

[migrated from livejournal]


finally, a time for some breather.
the past week or 2...
53 exam...
mobot deadline
coe 115 mp
coe115 exam
preTHESIS UPDATES!

---with the late nights in IRC...and all the projects...hmm...finally! I even postponed my grad pictorial just because I had stuff to do the night before the actual pictorial...so resked to next week...which I believe is a wise decision considering that I would not be able to work in IRC this weekend because of UPCAT...and we had to get a lot of work done so we present something SIGNIFICANT to Doc S...but I do hope we impress them...if not...at least...I don't wish to be reprimanded or even worse, get my work dismissed...but...that's already thinking too far ahead...all i can do is hope. 

---i already have the stuff I needed for the pictorial...but, what kind of pictorial will it be kung mamadaliin...ANd seeing how the setup in Engg looked like...buti nalang talaga I decided to go with my instinct not to continue...aside from the above mentioned reasons...well, i want to get some decent sleep before getting my picture taken (siyempre...yan na rin gagamitin kong pictures pag sa resume...so...dapat lang maayos) ... but anyway...getting back to the stuff I needed...I already had my clothes for the glamour shot. Hehehe...I must say, I was very impressed with my Mom when I asked her to finance my shopping for the pictorial...She even urged me to buy at Van Heusen (ay parang di ako konpident sa spelling)...then I looked at the price. 1800 para sa isang polo?! Hmm...isip isip ko...nahawa na ata to sa kuya ko ah...My mom was actually willing to spend money for more expensive brands that day...yey! Or baka dahil pumunta na si ahya sa n.z. kaya nalulungkot and naspospoil tuloy si bunso hahahaha. But I didnt go for the V.H polo...Dun na ako sa mas mura ng unti...pero siyempre, ultimately yung gusto ko talaga ang bibilhin ko and it's not really the price that matters...kumpleto get up. knitted vest, polo, slacks then necktie!

---finally! after mga 3 weeks...or siguro 2...nakanuod na rin ako ng vacancy! nuon ko pa siya gusto panuorin...pero buti nalang naisipan kong mag download sa torrent...ganda ng copy kaya sa sala ko pinanood instead of the usual...higa sa kama...nuod sa laptop. Astig yung vacancy...one of the coolest thrillers ngayong 07 para sa akin. Hintayin ko pa yung narinig kong movie based on stephen king's work...parang something about sa hotel horror

---SHET! FAll out boy will hold a concert on the 21st of september. ROSE!!! Magipon ka na. hehehe...kelangan ko ng kasama...kahit sa upperboxa nalang tayo....dahil wala ng choice...ubos na lowerbox!!! and ang mahal ng ibang tickets. 4k, 7k then 10k! Duh! Ang mahal na nun sobra! pero hmm...ayaw ko ng general admission. parang nagpalamig ka nalang sa dome dahil wala ka ng napanood sa layo. hahaha...based on experience - free tickets nung ashanti general admission pala. kayo rin raissa and chester!! di ako papayag na mga highschool classmates ko may tickets na para sa lowerbox...or na makanuod sila at ako hindi!!! hehehe

---there's no place like home talaga. grabe. di ko ata kakayanin kung sunod sunod na araw akong magoovernight sa eee para gumawa ng pang PREthesis. hinahanap ng katawan ko yung lambot ng kama ko eh...homesick!

---ano pa ba..so far so good...mobot mp1 ayos naman - edit nalang ng code and mas i"personalize"...yung coe115...masaya talaga yung lab part...exam nga lang hindi hehehe. 53 exam...the more i think about it, the less i want to forget about it...but it doesnt mean that i dont feel good that i will passthe exam...it's actually an ambition a step higher that seem to fade...

---august 4! happy birthday issa.

---and kwento ko lang, kanina nuong may kinuha ako sa mama ko...may tumatawid kasi malapit sa office niya,,,and kakanan ako and patawid sila...then nung malapit na sila sa gitna ng daan (midway between sa forward and counter flow) nung nakita ako bigla ba namang nataranta at yung isa...hinatak yung kasama niya pabalik kung saan sila nanggaling habang nakatingin sa akin...eh ako naman nakahinto lang hinihintay silang makatawid....anyway...hehehe...the moral of the story is...

---I am becoming less self conscious - which I think is good...and also...fear really does bring the worse out of people. Pero in my defense...mabagal talaga takbo ko nun...di ko nga sila binubusinahan...mga 2 meters pa layo ko sa kanila...

---ang dami kong gustong bilihin pero kulang na ako sa pera...naiinggit ako kay raissa kasi meron siyang hawak na sarili niyang development kit...gusto ko rin...4k mahal...and (HOPEFULLY - ikatok mo sa kahoy three times) in a few months time graduation na... the pressure is on. Tinatanong na nila sa akin kung kelan ang graduation para maschedule pag uwi ni papa, achie and hopefully ahya (kung makapagsettle na sila sa new zealand..)....personally...yan na talaga ang main goal ko....wishing for the best nalang talaga ako na mapaakyat ang grades to cum laude para sa grand prize....

---there. that update should cover the amount of time i was busy elsewhere.

No comments:

Post a Comment