Instagram

Monday, October 24, 2005

Spending my sembreak - part 2


So for the past week...i have been academically spending my time. MOBOT!!! Of course, it wasn't a bore. No, not at all. I really had fun. Who would go wrong doing the things they love, right? So, what else is left for me to do?
1)
The E.Q (Espinosa-Quedi) tandem entry didn't win in the Advance MADC. But I'm still very happy that most of our other lab mates won the race, and other field of competition. The experience was very fulfilling. Sobrang mukha yata kaming mga nerds dun sa festival, more so when we were carrying the mobots we created. Hehehe...katawa nga eh. Sobrang hindi malayo na mahuli ka ng pulis kung sumigaw ka lang ng "BOMBA to! walang gagalaw!" ahhahahah...

           I really want to learn programming the Z8 microcontroller. I really want to improve in the field of "MOBOT studies" I can see my future here. So, I'll really do my best to improve my self in both needed aspects, hardware and software. Gusto kong manalo next MADC!!!! Malaking pera na rin yun in a way...But of course...I want to be accepted in the lab first and fore most.

2)
Yes! The plan for the trip to puerto has moved a step further! Yes, the trip is tentatively scheduled on Thursday...erm, October 27. I would have agreed to it being on Wednesday pero meron din kaming MOBOT outing...erm...naku! mamaya na pala yun! 10am nga pala call time sa eee. eheheh it slipped my mind. So ayun. may outing mobot later hanggang tuesday kaya gusto ko sana rest day sa wednesday...

         I really want this trip to go according to plans. I want it to happen in the first place. Of course, if some people back down on the offer of tagging along. Okay lang. Gabo, Kiko and ako are willing to go. Kahit mas mamahal ng 100 pesos sa total plan if 4/5 people. hehehe...naku! I could already imagine the puerto sunset.


3) 
Let's not forget the more academic aspect of life. So, for the first sem...WOW! Blockbuster! I passed all of them. Though two of my subjects haven't submitted my grades yet. EEE 21 and Geog 1. But, I am quite sure I passed. Grabe...katok ko. Okay naman kasi mga grades ko. Astig pa nga ako humataw nun sa Geog 1 eh, ehehhe. I could say I was one of the ten favorites. =p
        
I want to promise myself and prove that I can repeat the good sem that I just had. Though the subjects that I would be taking would be a lot more difficult, I'm pretty sure I could carry the burden easily. Siyempre. WALA NA YUNG LOAD NA DINADALA KO NUN. Ahahaha...tinawag ba naman siyang pabigat! Good riddance! eto so far grades ko for the sem:
Subject   Grade
 STS    1.50
 Kas 1   1.00
 Geog 1   
 EEE 21   
 EEE 34   2.00
 EEE 101   1.50
 ME 63   2.75

oist. mahirap yung sts ah! naku!! sobrang hirap nun kay maam caoili. hirap in the sense na strict, yung exams mahirap...out of 100+ 20 lang kaming exempted. heheheh siyempre proud ako run. ATE MAY!!! asteeeg tayo, congrats sayo sa MADC nga pala!! Geog 1, i'd advice you to take maam nantes. sobrang saya. dahil medyo kulang sa time management hehehehe...marami kaming requirements na iba nalang...like 1 lang exam namin. naconvince namin siyang gawing optional nalang at perfect kami sa field trip...sa KAS 1 si maam kathlene aquino! astig siya sobra. madaling pakisamahan...sobrang cool na prof. sarap kausap.

4) 
Emotional Baggage: Duh, since I'm totally over that bad experience which I must say...I went through twice. Okay na okay na ako. Buti nga nalang sa kanila/kanya. Buti nga buti nga buti nga! Saan ka ngayon pupulutin boy! (ahahah sorry. Naglalabas lang ako ng emotional baggage. eheheh sinamahan pa talaga ng mobot linggo eh). Karma yan boy! Karma yan boy! (siyempre inulit para sa 'mga' taong involved. hahahaha...) Malas mo boy. Sayang lang at pinagkatiwalaan pa talaga kita. Okay lang kahit di na tayo nag-uusap. I realized that I indeed trusted you yet you pursued the path which I warned you would break us apart. Too bad. Ngayon asan ka na boy? Mukhang ikaw na nagdala ng bigat na dinala ko nun ah! Too bad. Too bad. Magshift ka nalang!
Karma yan boy!
Next sem extra plan: I am planning to join UP JMA. kung sino mga gusto sumama sa akin...sabihin niyo lang ah. Si verna raw and gepol sasali eh...mga circuit mems din sila if you didnt know. hehehehe...trip ko mga gusto nila sa JMA eh...party party raw eh. =p
Salamat nga pala kay kiko for the swim we had at celebrity sports club kanina...Kiko! thanks for the time teaching me how to swim again. It has been so long since I tried. Grabe. Gabo! naku! salamat din. ehhehehe...enjoy ako sa samahan nating tatlo ehehhehe...astig. sana sabay sabay tayo grumaduate. KIKO! mag mobot ka nalang din!!

so ayun...so far okay pa ang lahat ng mga bagay sa buhay ko. ay shet naku. dapat din kaming maglakwatsa ng mga highschool friends ko!!! pero...ang tanong...saan ako kukuha ng pera for that!!!!!!!!!!! naku!!!! naubusan na ata ako. Mommy!!!!!
okay...may lakad pa ko bukas...sign out na ako!!! shet. sana magising ako ng 8. di pa ata ako nagpack.(erase erase.ehehehe ineedit ko na...) HINDI PA AKO NAGPACK!!! walang ata ata. hindi pa talaga. ehhehe meron pa palang happy tree friends sa mtv. people. nuod kayo nito. saya. hehehe happytreefriends.com ata. ayun.

No comments:

Post a Comment