Instagram

Tuesday, January 17, 2006

Dslyixea. (what's the word that's the word!)

[migrated from livejournal]


Lol. it's dyslexia if you were wondering. Why dyslexia? nothing. just remembered what my Comm 3 told us. She's dyslexic...but obviously, it was no hindrance to her...hehehe...whatever. I am just feeling sleepy right now. Dont mind my mindless babbles.

Anyway, just wanted to share:

1) My prof in Comm 3 demonstrated to us some of the moves she learned in kickboxing...wait...here's the catch: she was wearing a not so mini skirt...something like above the knee...still...

2) I had the weirdest dream. I cant remember the complete details...but it was somehow like...SM NORTH was conveniently located inside UP! ANd here's where it gets weirder. May mala Splash Island sa loob! Tapos sa isang sort of carinderia inside may nakita akong parang kilala ko or nakita ko sa UP and...biglang sinabi niya sa akin...nakakakita raw siya ng fairies...and may katabi akong fairy na masama ang tingin sa akin...then...for some weird reason...i fell off the chair complete with the terrified face and voiceless scream in one. Hehehe...then...next scene...yung SM north naging sort of like aranate na pabilog...and...may nakita akong sort of like demon or taong naka demon costume...yun pala...isa siya sa mga kasama ni HULK hogan!!! (what the hell!!) dumating si Hulk hogan and girlfriend pala niya yung pinagkamalan kong demon...nag tour si hulk sa Pinas kaya ko raw siya nakita...And...ang weird pa rito...di ako naweirduhan sa dream ko...it was like a natural occurence. And then...next scene...kasama ko si raffy then pumasok kami sa almost finished na bagong building ng SM north...then...napaisip ako na ang ganda...(kamukha nung sa Shangri-La yung pagkadesign ng place...then when I actually started talking...My mind just woke up...and...di ko alam na binuksan ko na pala mata ko...

ANG WEIRD!!! pero...may mga details na di ko na maremember...na for sure would have made my dream even weirder! My gulay! Di ko matanggap! Bakit si Hulk Hogan bumisita sa panaginip ko ahahhahaa! whatever...sobrang pagod lang siguro...plus the fact that I leisurely skipped lunch and ate the smallest possible breakfast I could have...no wonder mahilo hilo na ako sa jeep ahahah

3) Hmm...I finally decided what to buy myself...Hindi na palm. Bibili nalang ako ng iPod Nano. pero kulang pa yung sinet kong pera...huhuhuhuhu...poor nalang ako. yung spare pesos ko ganun nalang katiting...must resist...must resist...hehehe...hindi ko nalang galawin yung ibang currency galing angpao etc etc. yung pesos nalang. mwahahahahha...and...for this...kelangan ko na sauli yung binigay sa akin ng kapatid kong...erm...pahiram pala na mp3 player...creative zen nano plus. na bigay sa kanya ng suitor niya. =p

Good night.

Ay wait. gusto ko pala share.

**********************************************************************************************************
When I finished jogging last sunday (about 9pm)...I had this weirdest encounter...So tapos na ako magjogging...kabahan pa ako dahil sa mga nakasabay kong mag jogging...or yung ibang mga nauna sa akin...wala na! ako nalang nakapark sa may theater...eh hindi gumagana yung lamp close to the theater...so dimly lit talaga yung place...sobrang full attention ako for possible holduppers...well...full attention sa mga taong dumadaan (20 meters from me) habang nagpapatuyo ng pawis and heeheh nagyosi...then...may dumating na kotse...gulat ko ang bagal ng andar...hmm...shet...baka may baril or kutsilyo at mapuruhan pa ako...(sabi ko sa sarili ko...teka nga...pagnamatay ako ayaw kong pawis galing jogging and half naked na nagpapatuyo ng pawis.) so ako pinatay ko yung sigarilyo ko and katext ko rin kasi si rose and datu kaya pasok sa kotse medyo bukas yung door dahil nagpapatuyo pa nga ng pawis...then...biglang tumabi sa akin magpark!! (well technically may isa pang kotse pwede sa gitna namin) What the hell! Sabi ko...shet...may atraso ba ako rito...or...baka naman may hinihintay lang na sundo. pero...kelangan bang nagmamabagal dumaan sa harap ng kotse ko and nagmaniubra...basta...mahirap pa iexplain basta kung alam niyo yung theater gets niyo to...think din na sarado yung lahat ng access sa oval...anyway so ayun na nga...text text ako. then nakita ko na may special task force sa may oval so safe safe pa ko...labas na ulit ako (kasi nasa passenger side ako naupo nun...eh katapat yung kotse) so pasimple akong lumabas at magyosi ulit para makapwesto sa drivers side still fully aware na kung may lumabas...(kasi nagbacking din siya magpark so yung orientation was that...yung passenger side naka tapat sa driver side)...eh wala namang lumabas sa kotse niya...tapos maya maya may nagmamabagal na namang kotse. WHAT THE HELL...same thing...oh yeah...tinted din yung glasses...like the other one...so shadow behind the glass nalang naaaninag ko...and...nung dumaan parang nakatingin...oh no! baka may modus operandi sa UP na ganito...shet shet shet...then...MORE shet...nagpark sa tabi ko...pero forward park naman so yung driver side malayo...pero...teka...may tao rin sa passenger side...hmm hmm...tuyo na pawis ko then...ready na ako then go...pero hinintay ko na muna maubos yung yosi ko...then...lumabas yung tao sa unang dumating na car...then...parang weird...hindi naman sila nagjogging...pati yung tumabi na talaga sa akin...hindi rin nagjogging...so isip ko talaga baka mga criminal ahahah...criminal na may kotse...uso yun ah...so getting on with the story...isip isip ko...teka nga...baka naman...

oh shet...baka nga naman...baka nga naman...
1)may sort of "happening" sa UP ng ganung oras sa spot kung nasaan ako! shet shet shet shet...isip isip ko. totoo nga ba to...could this be true? aba ewan ko...I didnt wait to find out...wait...I didnt want to wait to find out.

2)eto ang DI KO MATATANGGAP NA naisip ko...WHAT IF...baka naman INISIP nila...Gigolo ako. NOOOOOO!!!! Shet that would be so fucked up. Sana hindi nila inisip yun. Argh! Under the circumstances stated...sana talaga hindi. eh paano na ako magjogging sa up niyan...and...kung inisip nila ganun...teka...hindi naman ako mukhang male prosti. Argh argh argh...baka macompromise pa tuloy ang only time ko para makapagjogging. NOOO!!! Eh kung inisip nila yun...paano pa ang ibang tao! Damn it. What could be worse than being mistaken as a JJ (Jumping Jologs <-eeheheh from Comm 3 class) is...whatelse?! eh di Prostitute!

-> wait...no discrimination yan ah...pero...argh! im just fuming right now from remembering that incident.

3) Or baka nga naman may hinihintay lang silang sunduin. marami pang nagjog ng mga ganung oras eh. sana nga eto yung nangyayari during that time.

good night. shet...nanggigilaiti ako sa inis. 

ay wait. narinig ko yung kanta ng Bamboo ulit. and this time sa Myx with matching premiere
Much has been said.

> sobrang favorite song ko to...unknowingly...I dont know pero pagnaririnig ko to...parang napapaisip ako...kung gaano na kalayo ang narating at gaano na katagal ang pinamalagi ko sa mundong ito...ahahah...basta ewan ko...this is just one of the few songs like...you know...when you hear... you just start to contemplate and really start to be err...how do you say emotional in the lighter sense? well if you do know the word...that's what I am talking about.

>narealize ko lang sa kantang to...hindi na ako galit kahit kanino. =) kung sa ibang mga CERTAIN tao...ilang nalang...and...ilang dahil gusto kong mafeel yun para hindi na ako mapalapit pa ulit sa mga CERTAIN tao na iyon. haay...life...

>narealize ko sa kantang to...subconscious thoughts ko nagsurface! astig diba! effective stimulus yung kanta for me! oh well getting back to what I realized...I think I have become a better person to some extent...and so aga pa the year! (ahahah conio accent. sorry infectious yung sa tv ahahaha)..anyway yes, as i was talking about...eto ang narealize ko ah...I compare myself less sa ibang tao. Like lumabas yung physics exam results. Okay lang sa akin na maraming mas mataas sa akin due to my carelessness during the exam. Wala akong regrets or depression na ang baba ko. Hindi naman sa hindi ako GC pero isip ko...Iba ang laban ng bawat tao. So...it seems futile to compare. Isip ko nun...shet...mas nagaral ako pero masmataas ang ibang tao sa akin...so...depressing sobra yung feeling...pero...hindi ko siya inisip nung lumabas yung physics...or kahit pa yung sa eee 23 and eee 25. =) Hehehe...I really prayed to GOd to help me cope dahil alam ko naman na ganun yung results. well...hindi sila bagsak...and I already considered that as a plus. Hmm...I really do think I've become a better person.

>Hmm...pero downer lang sa attitude ko...napansin ko lang kasi na...Hindi ko parin yata kaya mabago paminsan na I just put up a face...basta hindi naman sa plastic...pero...I make sure that hindi ako FULLY MABABASA ng ibang mga tao. So...in short...I put up an act sometimes. Isip isip ko, I must leave some for myself and hindi naman nila ikaw kailangang FULLY mabasa. Ewan ko ba. siguro kasi isipin niyo nalang na kapag alam na ng ibang tao kung sino ka talaga...BORING ka na. Eh wala ka ng maihahandog na iba eheheh...paulit ulit ka nalang...in short...you will be Predictable. And...frankly that's not what I want to be.

Good night. (This may be my favorite update just yet. =) ) Ang saya talaga mag blog =p

No comments:

Post a Comment