Instagram

Saturday, December 10, 2005

Breather.

[migrated from livejournal]


Okay. I just came up. I was "videoke-ing" hehehe...for some weird reason i felt to bored to watch pinoy big brother the big night. It may have reached its saturation point. Oh, but contrary to my mom, she was clapping her hands loudly when she heard that NENE won the competition. She even told me that she bought 1000pesos worth of votecards to vote for NENE...at ako naman...ahhaha...nangonsiyensya..."Buti pa siya naalalahanan mong bilihin ng boto eh allowance ko kanina nalimot mong bigay." Next naman nung nag videoke ako...marami kang pulubi na mapapakain sa 1000pesos na yun!

Masarap lang talaga mangonsiyensya ng ibang tao sa pagasta nila sa kanilang mga pera...oh well...enough about now...

let's backtrack to the MEMORABLE events that happened for the past week:

Monday:
Parked at AS parking lot for my physics class only to find that..."Hey dude...where' my _ _ _?" WHAT THE FUCK! Where's my bag!!!! Then I realized that I put it down when I wore my shoes and hurriedly rode in the car to drop my mom off at SM NORTH. That was just freakish...but it was God's blessing when we were told that Sir Tumlos would not be attending the class. Whew! Nasa loob din kasi ng bag ko yung assignment ko. Then...I went back to SM North to meet up with my mom. The only things that I had were my...car key, 500pesos allowance, and panyo. tsk tsk...buti nalang din ehhehe...my mom treated me to a wonderful lunch at sbarro and even asked me what I wanted to buy! eheheh she reminded me of buying a new pair of rubber shoes but I declined the offer...(may class ako ng 1 eh) bumili nalang ako ng orange and lemons na cd plus xmas cd and pbb cd for my mom.

Tuesday:
Argh! Napuyat ako and I wasnt able to attend the class for my eee23. I decided kasi that my head was not up for going to school. Grabe eh putek napuyat ako...and sa ngayon di ko na maremember kung ano ba ginawa ko...nag aaral ata or something...sabi ko sa sarili ko pasok nalang ako sa 1pm class kasi meron pa naman then nagquiz daw nung sa dapat na class ko and yung sa inattendan ko...walang class! may conflict kasi sa ece 113 ni Sir Tolentino. NYEK!

amp naman. Buti nalang pasok ko kay sir ivan meron...astig...cool talaga ni sir ivan...la na raw class for this week because it's engg week. hehehe ang ganda rin ng balat ni sir. chinese na chinese kapag nainitan nag blush yung mukha ahahaha...naremmeber ko tuloy si jemie sa puti (highschool friend)

oh yeah...nagaral din ata kami ng mga gabi ni jha sa mainlib...and karamihan sa oras na pinagsamahan namin dun ay nagkwentuhan kami ehehhe. (private)

kumain din pala ulit ako sa cart! heeheh this time around walang plates kaya lahat sa plastic...ehhehe naexperience ko na paano kumain ang PG according to jha...ehhehe patay gutom!

Wednesday:
Arrived for my eee25 class...LATE! Late ako ng mga 20 minutes!!! buti nalang late rin si sir kaya walang attendance. hehehehe...by this time..oh yeah..kaya ata ako napuyat sa mga nakalipas na araw because of studying...yep...practice solve and gawa ng problem set...ayun...

EEE 23 class. ang astig talaga ni sir pj co. idol astig sa suave eheheh...ganda pa ng girlfriend!

teka teka nga...ano pa ba mga nangyari...may inasikaso nga yata ako sa mobot...haaya...nakakapagod na talaga ang buhay pagaaral...eheheh and i was so excited for 2nd sem

Thursday:
Class with sir tumlos. Grabe. kainis. late sa akin nasabi na hindi ako magdadala ng car kaya yan tuloy na late ulit ako. oh and by the way...wala nga yata akong dala masyadong car kaya tuloy halos the past week (refering to now being sunday) taxi ako ng taxi...sayang sa pera...pero kailangan eh. mas mahal ang education. Haay...kainis si sir...pagdating ko last 2 minutes...pagkaupo ko...last 2 minutes...matapos akong magsulat ng given...pass. argh! sayang...shet...kelangan ko na baguhin routine ko kung gusto ko talagang mas mapataas ang aking grado...

NAG IMPROMPTU SPEECH DIN AKO!!!

wooohooo! 1.25 ang grade ko! yes! Ang question ko was...if you could lose all the 5 sense but one, which one would you choose and why?

Basically, the gist of my speech was I chose the ability or the sense to feel/touch to stay. Because frankly, without this capability, we are nothing more than a body without substance...hehehe...and some more things regarding how we wont be able to appreciate the other senses without having this sense. Also, we wont be able to grow because we wont be able to feel the hardships that hardship bring etc etc.....

hehehe...proud na proud ako rito eheheh...atat na rin ako magspeech nun

OH BY THE WAY! THe weather has just been so cold. Damn! I take cold showers in the morning...erm...well technically I dont take a bath like that..it's just that because of the weather...sobrang lamig!!!

Smoker's night din ang gabi ng thursday...i was the techie so I had to participate...haay...times I could have spent studying instead...bawi nalang talaga ako sa mga next sem...haay...

Sayang we didnt win. Ang onti ng audience ng circuit compared sa erg...

Friday:
Review class sa eee 23. Gawa ng mga bagay sa mobot para sa mini project namin...then nuod ako ng Jamengg! Ang galing ng SuGARFREEEE!!!!!!!!!!!!!!1

GO CIRCUIT!!! Ang ganda ng pagkagawa and pagkakanta.

TODO ARAL AFTER NG MANUOD.

Saturday:
haay...ngarag ngarag...ayaw ko na maremember...i made mistakes sa eee 23...sa eee 25 mali ako sa problem number 2! I was so depressed as in sobrang depressed right after ng eee25 exam...I was on the verge of tears...nakita ko sila gepol and gabo sa may footlongan...yosi. di ko na binilang kung ilan...sobrang depressing...

anyway...napagaan naman ang loob ko nung nagcomapre ako sa ibang mga tao...may mga parehas kaming mga sagot kaya nabuhayan naman ako ng loob.

right after, we went to irc nakigawa. kudos to lew for helping me with my mini project! expect more questions to come.

GOOO CIRCUIT!!

Circuit won the datengg game for the mens category. Galing ni josiah!
Also, galing ni Kiko. hehehe congrats for winning!

Go Circuit! keep it up.

No comments:

Post a Comment