Instagram

Saturday, April 21, 2007

hot and cold

[migrated from livejournal]


man, it's so hot during the day - - and well, even at night. grabe kaya when you take a shower here at home, the first spurts of water are warm....but eventually becomes cold. ganun ka grabe yung init na hanggang pipes ng bahay apektado...haay....grabe...hmm...basta ang init. at lalong mas evident kapag galing sa kwarto ko at kunwari kukuha ako ng tubig sa baba....ang init na agad hehehe...paano ba naman...full blast yung aircon sa kwarto. reklamo nga ng mommy ko, na ang taas ng kuryente...sagot ko nalang...eh mainit eh...tapos in the back of my mind...siyempre....kaya nga may aircon para hindi mainitan....kung matatakot ka sa gastos ng kuryente hehehehe....=p

anyway...been trying to take care of some things for moving out. i plan to move on to blogspot./blogger. eventually. but for now, if it's not ready yet....dito dito muna.

also...ang saya ng summer classes ko. i never thought 2 hours could just pass by so quickly...well....basta! nagugulat nalang ako especially sa stat (kasi malamig lamig naman) na dismissed na kami! well sa pi hindi ako ganuong nagugulat kasi ang init eh - ang dami namin sa classroom hehehe...and....unahan pa sa upuan kasi kung late ka upo ka sa floor. masaya pala magturo yung mga teachers na nakuha ko kaya di ganuon ako nabobore - kung si sir escoto siguro yan....parang 1 week na sa tagal ang two hours na lec.

on some other note, yey! im making good progress with trying to "play" with the rf modules i have been tasked to "play" with.

on the other hand yet again, Congratulations to the Graduates!!! to my friends! especially rose! sabi sayo wag ka na magswimming eh! hahahaha... i meant that in the context of you taking 20 units or was it 21 in your last sem ever.

Haaay....another random thought...grabe naiinis ako sa schedule for next sem - na wala kang choice kung hindi isang elective nalang (assuming ayaw mong mag grad elective ulit) kung mag coe 115 ka at 53....kaya ang naisip kong solution since - nagiisip na talaga ako ng mga plano eh...kumuha ng isang course na hindi naman na macredit since tapos na ako ng free elective...para walang pressure sa course na yun ng grade...such that lalalbas na parang 13 units lang talaga ang kinacareer ko pero 16 units naman talaga ang inenroll ko. naisip ko lang kasi na kung mag isa pa akong eee elective....sa last sem ko....parang isa nalang talaga yung subject na pinapasukan ko which is ece 113 - eh kasi diba ang 198 naman walang class meetings....so parang kukuha ng extra unit then see from there kung kukuha pa ba ako ulit ng second course nun na lalabas 15 units ako sa last sem kung tutuusin na...ten units lang talaga yung course. hahahah...ewan! parang ayaw ko pala mag 15 hehehehe....basta ganun. fyi - intsik 10 yung tinutukoy kong kunin. na baka hindi nalang assuming makahanap ako ng maging classmate sa grad electvie. basta ang importante - go for honors ehhehe.

No comments:

Post a Comment